หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท รักษาได้ วิธีป้องกันด้วยตนเองก็ไม่ยาก             นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เผย หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท รักษาให้หายขาดได้ ซึ่งภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท  เกิดจากหมอนรองกระดูกที่อยู่บริเวณกระดูกสันหลังถูกทำลายจนเกิดความเสียหาย จนได้รับบาดเจ็บหรือกระดูกเสื่อม ส่งผลให้หมอนรองกระดูกแตกและกระดูกอ่อนส่วนที่อยู่ภายในหมอนรองกระดูกโผล่ออกมา ซึ่งภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท รักษาให้ขาดได้ ในผู้ป่วยทุกคน สำหรับคนที่มีภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทนั้น จะเริ่มมีอาการปวดเฉพาะที่ เช่น ปวดเอวด้านล่างลงไป จนถึงบริเวณสะโพก หรือต้นขาด้านหลัง หรือหากไปกดทับตรงเส้นประสาท ก็จะส่งผลให้ผู้ป่วยมีอาการปวดร่วมกับอาการชา ทุกปัจจัยที่นำไปสู่การเกิดหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท รักษาได้ทุกกรณี ปัจจัยเสี่ยงที่นำไปสู่การเกิดภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท รักษาให้หายขาดได้ทุกกรณี เช่น ภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ซึ่งมีปัจจัยเกิดจากมีน้ำหนักตัวมากเกินไป โดยเฉพาะบรรดาคนที่อ้วนลงพุง ส่งผลให้น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมา ไปกดทับกระดูกสันหลังให้แอ่น ซึ่งกระดูกส่วนนี้ทำหน้าที่แบกรับน้ำหนักตลอดเวลา หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท รักษาได้ ในกรณีที่เกิดจากความอ้วน ซึ่งสามารถทำได้หลานวิธี ตามความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมในการรักษา ซึ่งแล้วแต่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะกำหนดให้กับผู้ป่วยแต่ละคน ซึ่งจะมีความแตกต่างกันออกไป ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลิดสิน กรมการแพทย์ เผยว่า ภาวะหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท รักษาให้หายขาดได้ โดยในระหว่างการรักษานั้น ผู้ป่วยจะเริ่มมีอาการดีขึ้น หากผู้ป่วยได้รับการพักผ่อน ออกกำลังกาย และรับประทานยาบรรเทาอาการของโรค จะใช้เวลาฟื้นตัวประมาณ…